วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ไปรษณีย์ไทยก้าวไกลสู่อีเบย์

ไปรษณีย์ไทยก้าวไกลสู่อีเบย์
ไปรษณีย์ไทยก้าวหน้าจับมืออีเบย์เช็กสถานะสินค้าออนไลน์
อีเบย์ร่วมมือ ปณท. ให้เช็กสถานะจัดส่งสินค้าผ่านระบบ Track & Trace จากอินเทอร์เน็ต ตั้งเป้าสิ้นปี 53 ดันมูลค่าซื้อขายผ่านมือถือทะลุ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ...นายมาร์ค คาร์เจส ประธานด้านเทคโนโลยีและรองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจโกรบอล โพรดัคส์ อีเบย์ มาร์เก็ตเพลส เปิดเผยว่า ปัจจุบัน โทรศัพท์เคลื่อนที่กลายเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกประเภทหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ บริโภคสามารถซื้อขายสินค้าได้ทุกที่ อีเบย์จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าผ่าน โทรศัพท์เคลื่อนที่ให้มีความสะดวกง่ายดายและคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยแอพพลิเคชัน RedLaser เพื่อช่วยให้นักช็อปสามารถค้นหาสินค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์ ขณะเดียวกัน ยังช่วยให้ผู้ขายบนอีเบย์สามารถประกาศขายสินค้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ อีเบย์ยังเตรียมนำโปรแกรมสแกนบาร์โค้ด RedLaser ผนวกกับแอพพลิเคชันอื่นๆ ของอีเบย์บนไอโฟน อาทิ แอพพลิเคชันอีเบย์ มาร์เก็ตเพลส (eBay Marketplace) อีเบย์ เซลลิ่ง (eBay Selling) สตับฮับ (StubHub) และช็อปปิ้งดอทคอม (Shopping.com) เพื่อทำให้ผู้ใช้กว่า 10 ล้านคนสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังทำให้การขายและการเปรียบเทียบสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้ แอพพลิเคชันอีเบย์ เซลลิ่ง ยังเป็นแอพพลิเคชันชนิดแรกบนไอโฟนที่ใช้เทคโนโลยีสแกนบาร์โค้ด RedLaser เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในการขายสินค้าออนไลน์ โดยขณะนี้ อีเบย์อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชัน RedLaser จากการเป็นโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่ายเป็นโปรแกรมอิสระเปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด ฟรี และเตรียมผนวกรวมโปรแกรมดังกล่าวกับสินค้าที่ประกาศขายบนอีเบย์กว่า 200 ล้านรายการ สินค้าคงคลังจากผู้ค้าทั่วโลกบน Shopping.com กว่า 7,000 ราย และนักขายปลีกออนไลน์ 95 ราย จากทำเนียบนักขายปลีกออนไลน์ดีเด่น 100 อันดับแรก เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าแก่ผู้บริโภค มีการคาด การณ์ว่า การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อรองรับการทำธุรกิจผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ของอี เบย์จะก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวม (GMV) ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่รวม 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯภายในปีนี้ จากความนิยมของลูกค้าอีเบย์และผู้ใช้ไอโฟน แบล็กเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก เปิดให้บริการใน 8 ภาษา จึงมียอดการซื้อขายผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้แอพพลิเคชันของอีเบย์ทุก 2 วินาที โดยเทคโนโลยี RedLaser สามารถใช้ได้กับแอพพลิเคชันหลากหลายประเภท ได้แก่ ระบบแสดงรายการช้อปปิ้งสินค้าอุปโภคบริโภค ระบบลงทะเบียนของขวัญ และระบบติดตามข้อมูลทางโภชนาการ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม RedLaser บนไอโฟนได้ฟรี ที่ itunes.apple.com/us/app/redlaser/id312720263?mt=8
ทั้งนี้ อีเบย์ยังประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้นำบริการลอจิสติกส์ครบวงจรในประเทศไทย สนับสนุนผู้ค้าขายผ่านตลาดออนไลน์ ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่างประเทศได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่านระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ ของไปรษณีย์ไทย ทำให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการส่งสินค้าออกนอกประเทศได้ภายใน 2-3 วัน ผ่านระบบ Track & Trace ของไปรษณีย์ ผ่าน www.thailandpost.com/track_register นอกจากนี้ นักขายมือทองอีเบย์ (PowerSellers) ในประเทศไทย ที่สามารถทำรายได้มกกว่า 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 97,200 บาทต่อเดือน จะได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ เมื่อเข้าร่วมโครงการ โดยผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ebay.com/sellerinformation/PowerSeller/requirements.html
นาง สาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ปณท. มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับอีเบย์ในการเสนอโปรโมชันพิเศษแก่นัก ขายบนอีเบย์ และด้วยการปรับปรุงระบบติดตามและตรวจสอบสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ระหว่าง ประเทศลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ผู้ค้าบนอีเบย์สามารถให้ข้อมูลสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์แก่ผู้ ซื้อได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ การปรับปรุงระบบ Track & Trace สำหรับบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศในปัจจุบัน ถือเป็นก้าวแรกภายใต้ปณิธานของ ปณท. ที่มุ่งสนับสนุนระบบอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ บริการดังกล่าวจะสามารถพัฒนาให้สามารถติดตามและตรวจสอบแบบ End-to-End ได้เต็มรูปแบบ ด้านนางสาวอัลลิส กิม ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจของอีเบย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น กล่าวว่า นักขายบนอีเบย์จำเป็นต้องแจ้งผู้ซื้อในต่างประเทศให้ทราบถึงสถานะการจัดส่ง สินค้าโดยเร็วที่สุดทันทีที่สินค้าได้รับการจัดส่งออก ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักขายบางราย แต่ด้วยระบบการติดตามที่ปรับปรุงใหม่ เชื่อว่า จะสามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ค้าบนอีเบย์เข้าถึงข้อมูลสถานะการส่งสินค้า อย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นหลักฐานการส่งสินค้าและช่วยลดข้อพิพาทเกี่ยวกับสินค้าที่ยังไม่ ถึงผู้รับปลายทางอีกด้วย
ทั้งนี้ นักขายมือทองอีเบย์ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว สามารถลงทะเบียนด้วยรหัสอีเบย์ (eBay ID) ได้ที่ export.ebay.co.th/thailandpost/index.html และพิมพ์บัตรส่วนลดภายในวันที่ 15 ก.ค.2553 เพื่อยื่นแสดง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. ถึง 15 ต.ค.2553

แหล่งที่มา http://www.mediafire.com/?2duohufybyt

1 ความคิดเห็น:

  1. แก้ไขหัวข้องานโปรเจ็คและงานข่าวสารของสัปดาห์ที่ 1 เรียบร้อยแล้วค่ะ / ครับ

    ตอบลบ